Những nguyên nhân khiến các doanh nghiệp cá nhân quảng cáo trên Facebook thất bại

Những nguyên nhân khiến các doanh nghiệp cá nhân quảng cáo trên Facebook thất bại

 

Không phải quảng cáo facebook nào cũng đạt hiệu quả như mong muốn. Rất nhiều người bỏ tiền để quảng cáo sản phẩm của mình mà không thu được kết quả, nhưng cũng không hiểu tại sao. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp khiến cho chiến dịch của bạn không hiệu quả.

 

facebook-apps

 
1. Thiếu từ ngữ kêu gọi hành động (Call-to-Action)

 
Các marketer thường hay tập trung vào mô tả sản phẩm/ dịch vụ của mình mà quên/ thiếu những từ ngữ kêu gọi hành động.
 

Facebook quy định số ký tự cho mẫu quảng cáo. Tiêu đề quảng cáo tối đa 25 ký tự, nội dung quảng cáo tố đa 135 ký tự. Nhiều nhà quảng cáo chỉ chú ý đến mô tả về sản phẩm/ dịch vụ của mình mà ít khi chú ý đến thông điệp cần truyền đi, họ cho rằng khách hàng sẽ click vào mẫu quảng cáo khi họ đọc những đoạn mô tả về sản phảm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đương nhiên, mô tả chỉ đủ cung cấp thông tin chứ chưa kích thích được người sử dụng facebook tìm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
 
Đây là một trong những sai lầm lớn nhất khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
 
Những lời kêu gọi “tìm hiểu thêm”, “Click vào đây”… sẽ nâng cao hiệu quả quảng cáo của bạn.
 
2. Thiếu nội dung có giá trị
 

Nhiều nhà quảng cáo chỉ chú ý đến việc đưa thông tin sản phẩm, mà không quan tâm hoặc ít quan tâm đến những nội dung có giá trị khác. Các quảng cáo facebook không hiệu quả vì không truyền đạt đến khách hàng thông tin có giá trị về doanh nghiệp và sản phẩm. Giả dụ mẫu quảng cáo có nội dung kêu gọi, hình ảnh ấn tượng, hay có dịp giảm giá, tặng ebook, voucher miễn phí … nhà quảng cáo nên đưa thêm nội dung khích lệ để kích thích người dùng click vào quảng cáo
 
Nếu có những chương trình giảm giá, khuyến mãi… bạn nên làm nổi bật những thông tin đó thay vì cung cấp thông tin sản phẩm nhàm chán để tạo động lực cho người dùng, tăng tính tò mò của khách hàng khi họ muốn biết họ được hưởng lợi ích gì trong quảng cáo đó.
 
3. Chọn sai hình thức và vị trí hiển thị quảng cáo
 
Facebook cung cấp rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau (Page Like, Post Engagement, Install apps…) để giúp các nhà quảng cáo có thể chọn những hình thức hiệu quả nhất. Tuy nhiên, với hơn 40 loại hình quảng cáo khác nhau, rất nhiều người lại chọn sai hình thức so với mục đích của chiến dịch.
 

Quảng cáo facebook dạng QC trên facebook
 

quangcaofacebook

 

·         QC Facebook thông thường (Hiển thị bên phải – Destop newfeed)

·         QC Facebook dạng Sponsored Story (Hiển thị trong News Feed)

·         QCcài đặt ứng dụng trên Facebook cho di động trên HĐH Android hoặc iOS (Mobile marketing)

 
Quảng cáo xuất hiện trên News Feed hoạt động tốt trong việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ vì size ảnh hiển thị to, dễ gây chú ý và tương tác cao so với quảng cáo hiển thị cột bên phải.
 
Tuy nhiên, nhiều người chọn sai hình thức, mục đích chến dịch và vị trí xuất hiện quảng cáo nên hiệu quả đạt được chưa cao.
 
4. Chọn sai đối tượng mục tiêu
 
Nếu mẫu quảng cáo không thể hiện rõ nó đang quảng cáo tới ai và quảng cáo cái gì thì làm sao người tiêu dùng nhớ được mẫu quảng cáo cũng như nhớ đến thương hiệu.
 

Đây là yếu tố quan trọng mà tất cả các nhà quảng cáo quan tâm. Chiến dịch quảng cáo chỉ có thể thành công nếu nhắm trọn đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn không nên chủ quan chọn bừa, mà hãy xem xét sản phẩm của mình là gì, fan của mình là ai, tập trung độ tuổi nào, họ thích gì… từ đó xây dựng chiến dịch quảng cáo hấp dẫn, đúng đối tượng mục tiêu

 
5. Không xem lại quảng cáo
 
Lỗi thường gặp nhất của các nhà quảng cáo facebook là chủ quan khi tạo quảng cáo và cho chạy luôn mà quên mất việc nhìn lại xem quảng cáo của mình sẽ hiển thị đến khách hàng ra sao?
 

3469dda

 
Nhiều quảng cáo không chạy hoặc chạy không hiệu quả, gây spam cho người dùng, vì nhà quảng cáo đưa quá nhiều chữ vào hình ảnh và nội dung quảng cáo, sử dụng từ ngữ bị facebook cấm, hình ảnh không phù hợp với quảng cáo.
 
Ngoài việc đưa tên công ty/ doanh nghiệp và sản phẩm, bạn nên làm cho phần headline của quảng cáo thú vị, hấp dẫn và bắt mắt hơn. Chọn hình ảnh ấn tượng, liên quan đến chiến dịch, thu hút sự chú ý của người xem ngay lập tức. Nên có thêm lời mời gọi để kích thích khách hàng.
 
6. Không thử nghiệm mẫu quảng cáo
 
Với một chiến dịch, bạn nên chạy thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo để biết mẫu nào hoạt động tốt nhất. Khác nhau chỉ một từ ngữ, hình ảnh hay vị trí chạy quảng cáo trên facebook cũng có thể tạo nên những kết quả khác nhau rõ rệt. Dù là một người ít kinh nghiệm hay là một nhà quảng cáo thông minh, cũng nên tạo nhiều chiến mẫu quảng cáo để thử nghiệm.

 

like-facebook

 
Thử với ngân sách thấp để biết lượng Click, Reach, Like… của từng quảng cáo. Sau đó dừng những quảng cáo chạy kém, và tập trung cho mẫu quảng cáo hoạt động tốt nhất, để thu về những hiệu quả cao nhất.
 
Chúc bạn thành công!

 

Có thể bạn quan tâm